วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอนกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2558
วันนี้เรียนรวมกับเพื่อนอีก 1 เซก
1.วางแผนล่วงหน้าในการจัดกิจกรรมร่วมกับเด็กให้เหมาะสมและสอดคล้องกับหลักสูตรปฐมวัย
2.นำแผนการจัดประสบการณ์ไปใช้ในการจัดกิจกรรมประจำวันให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้
3.การจัดทำแผนการจัดประสบการณ์
4.ศึกษาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช 2546 และเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง
5.วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาและความสัมพันธ์ของ มาตรฐานคุณลักษณ์ที่พึงประสงค
- มาตรฐานคุณลักษณ์ที่พึงประสงค์
- ตัวบ่งชี้
- สภาพที่พึ่งประสงค์ของเด็กอายุ 0-3 ปี และ 3-5 ปี
6.วิเคราะห์สาระการเรียนรู้ ประสบการณ์สำคัญ
7.กำหนดรูปแบบการจัดประสบการณ์
ขั้นที่ 1 เลือกเรื่อง
ขั้นที่ 2 ระดมความคิด
ขั้นที่ 3 คิดกิจกรรม
ขั้นที่ 4 จัดกิจกรรมตามพัฒนาการ
ขั้นที่ 5 จัดทำแผนการจัดประสบการณ์
1. ประเมินกระบวนการเรียนรู้ที่นำมาสู่ผลผลิตจากการเรียนรู้
2. ประเมินความสามารถเพื่อส่งเสริม หรือแก้ไขปรับปรุง
3. ให้ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมในการประเมิน
4. ประเมินการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
5. ประเมินด้านต่างๆด้วยวิธีการที่หลากหลายสถานการณ์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ตนเอง : วันนี้ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไร รู้สึกง่วงมากๆไม่มีสมาธิในการเรียนเลย
เพื่อน : วันนี้เพื่อนๆคุยกันเยอะมาก ไม่ค่อยมรสมาธิจะเรียนกันเท่าไร เนื่องจากเรียนสองเซกรวมกัน
อาจารย์ : วันี้อาจารย์เตรียมเนื้อหามาให้ดูอย่างเต็มที่ มีความพร้อมในการสอนอย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น